Chính sách hoàn tiền và đổi trả eSIM

00:15 30/03/2024

1. NHỮNG QUI ĐỊNH CHUNG
- esim.vn cam kết:
     + Đối với eSIM của các nhà mạng tại Việt Nam khi bán sẽ hướng dẫn quý khách đến điểm cung cấp dịch vụ viễn thông tại số 331/21 Vườn Lài, Phường Phú Thọ Hòa, Quận Tân Phú, TP.Hồ Chí Minh để nhận esim và thực hiện việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung với khách hàng theo quy định tại Nghị định số 49/2017/NĐ-CP ngày 24/04/2017 của Chính phủ, đảm bảo đúng tiêu chuẩn chất lượng của nhà mạng.
     + Đối với eSIM của các nhà mạng tại nước ngoài: Mới 100% chưa được kích hoạt, đúng với mã ICCID khi đặt mua trên website esim.vn
- Nếu sản phẩm Quý khách mua eSIM được không đúng với cam kết trên, Quý khách vui lòng thông báo ngay cho Bộ phận CSKH của esim.vn trong vòng 12 giờ, kể từ thời điểm nhận hàng. Sau thời gian trên, esim.vn xin từ chối hỗ trợ mọi khiếu nại về tình trạng ngoại quan của sản phẩm.
- Nội dung chính của Chính sách đổi trả như sau:
     + Thời gian chấp nhận đổi trả: trong vòng 02 ngày (tính từ thời điểm khách hàng nhận được eSIM).
     + Áp dụng cho đổi trả khi eSIM đáp ứng đầy đủ các điều kiện hoặc thuộc các trường hợp được đổi trả theo quy định tại điều 2.
     + Không áp dụng đổi trả do khách hàng không ưng ý hoặc thay đổi nhu cầu sử dụng,
     + Phương thức đổi trả: Đổi sang gói cước eSIM data khác hoặc Hoàn lại tiền.

2. CÁC TRƯỜNG HỢP CHẤP NHẬN ĐỐI TRẢ
Quý khách sẽ được đổi trả khi eSIM nhận được thỏa mãn các yêu cầu đổi trả như sau:
- eSIM được chuyển/giao cho khách hàng không đúng với thông tin số esim trên đơn đặt hàng của khách hàng (như bị sai số eSIM)
- eSIM là hàng giả, hàng nhái, hàng fake
- Số điện thoại và serial trên ticker không trùng khớp với Serial trên eSIM.

3. ĐIỀU KIỆN ĐỔI TRẢ
- eSIM không nằm trong danh sách hạn chế hoặc không hỗ trợ đổi trả của esim.vn;
- eSIM còn nguyên vẹn, đầy đủ tem nhãn mác (trừ trường hợp eSIM bị lỗi hoặc hư hại do quá trình vận chuyển);
- Khách hàng còn lưu giữ các giấy tờ về việc đặt mua eSIM data tại esim.vn, như: hóa đơn đặt mua eSIM, sao kê của ngân hàng, hợp đồng giao kết dịch vụ viễn thông… và các chứng từ liên quan (nếu có);
- eSIM chưa được kích hoạt, chưa qua sử dụng;
- Khách hàng phản ánh tình trạng eSIM bị lỗi, không đúng gói cước eSIM như yêu cầu ngay khi nhận được eSIM.

4. QUY ĐỊNH VỀ THỜI GIAN THÔNG BÁO ESIM LỖI VÀ GỬI LẠI ESIM MUỐN ĐỔI TRẢ
- Quý khách vui lòng thông báo và gửi số eSIM muốn đổi trả (đáp ứng các điều kiện trên) về esim.vn tối đa trong vòng 07 ngày (tính từ ngày nhận eSIM), tùy thuộc vào qui định của từng chính sách đổi trả eSIM.
- Các trường hợp thỏa mãn chấp nhận đổi trả thì Quý khách vui lòng thông báo ngay cho esim.vn trong vòng 12 giờ kể từ khi nhận eSIM thành công.

5. CHI PHÍ ĐỔI TRẢ
Đối với các số eSIM đổi trả do lỗi của eSIM.vn hoặc lỗi của đối tác, Khách hàng sẽ được đổi miễn phí sang số eSIM khác.

6. QUY ĐỊNH HOÀN TIỀN
6.1. Nguyên tắc hoàn tiền 
- Phương thức hoàn tiền căn cứ theo phương thức thanh toán của Quý khách khi mua esim, như: Chuyển khoản (3-5 ngày làm việc), ATM nội địa (5-7 ngày làm việc), Thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ (5-15 ngày làm việc).
- Trong trường hợp đã vượt quá thời gian hoàn tiền nhưng Quý khách vẫn chưa nhận được tiền, Quý khách vui lòng liên hệ trực tiếp với ngân hàng để được hỗ trợ hoặc liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của esim.vn theo số 0976 898989.
6.2. Thời gian xử lý
- esim.vn sẽ gửi kết quả phản hồi cho yêu cầu hoàn trả tới khách hàng thông qua email hoặc tin nhắn SMS trong vòng 03 ngày làm việc, kể từ khi esim.vn nhận lại eSIM.
- Nếu yêu cầu hoàn trả đáp ứng đầy đủ các điều kiện đổi trả, esim.vn sẽ thực hiện thủ tục hoàn tiền cho khách hàng trong thời gian như sau:
     + Với phương thức thanh toán không qua ngân hàng: Khách hàng nhận tiền hoàn lại từ 3 - 5 ngày làm việc
     + Với phương thức thanh toán thông qua ngân hàng: Hoàn tất thủ tục và gửi yêu cầu tới ngân hàng để xử lý, hoàn tiền vào tài khoản cho Quý khách từ 3 - 7 ngày làm việc hoặc tùy thuộc vào thời gian xử lý từ Ngân hàng/ Cổng thanh toán trực tuyến.

Có hiệu lực áp dụng từ ngày 01/04/2024